Giữa cuối tháng 1-2022, Con Cưng, chuỗi cửa hàng bán lẻ sản phẩm mẹ và bé đã ra mắt trung tâm mua sắm lớn tại tòa nhà cao 7 tầng, có tổng diện lên đến 2.000 m2 tại quận 1, TPHCM.
Trung tâm mua sắm này không chỉ có các sản phẩm cho mẹ và bé mà còn có một tầng dành riêng để tư vấn chuyên sâu về sức khỏe, dinh dưỡng chuyên sâu cho mẹ bầu và bé cùng nhiều dịch vụ vui chơi, cà phê, thư giãn cho gia đình.
Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đợt bùng dịch Covid-19 lần thứ tư, thị trường bất động sản thương mại cho thuê tại TPHCM đã bắt đầu chuyển động từ cuối năm ngoái, đến đầu năm nay thì sôi động hơn.
Tương tự như Con Cưng, nhiều thương hiệu bán lẻ trong và ngoài nước như Uniqlo, Muji, Thế Giới Di Động… đã mở nhiều điểm bán lớn, có quy mô lớn lên đến hàng ngàn mét vuông tại TPHCM.
Theo bà Trần Phạm Phương Quyên, quản lý bộ phận cho thuê mặt bằng bán lẻ Savills TPHCM, cùng với các thương hiệu đã có tiếng tại thị trường Việt Nam, một số thương hiệu mới cũng đang tìm kiếm mặt bằng lớn.
Những thương hiệu này thường có yêu cầu cao về vị trí, mặt tiền, diện tích, khả năng trưng bày… cho nên các mặt bằng tại quận trung tâm hoặc các trung tâm thương mại lớn, nổi tiếng vẫn đang khan hiếm.
Nhu cầu mở rộng chuỗi cửa hàng của các thương hiệu vẫn đang âm thầm diễn ra, kéo theo thị trường thuê bất động sản thương mại sôi động hơn.
“Các mô hình cửa hàng đa thương hiệu với quy mô diện tích từ 350-1.000 m2 dự kiến vẫn sẽ mở rộng nhờ vào khả năng đem đến một điểm đến tích hợp dịch vụ làm hài lòng khách mua sắm”, bà Quyên nói.
Về giá thuê, báo cáo thị trường quí 4-2021 của Savills Việt Nam cho biết, từ cuối năm ngoái, nhiều chủ cho thuê mặt bằng bán lẻ, chủ yếu là ở khu vực trung tâm không còn áp dụng những chính sách hỗ trợ như giảm giá trực tiếp hay giảm giá lên đến 50% trong tháng thuê đầu tiên. Giá chào thuê trong quí 4-2021 trung bình đạt 1,15 triệu đồng/m2/tháng.