Hệ thống Con Cưng đang có ý định mở rộng thị trường, Saigon Co.op đẩy nhanh mục tiêu đạt tối thiểu 2.000 điểm bán vào năm 2025. Nhà thuốc Long Châu cũng có kế hoạch mở thêm 300 cửa hàng mới trong năm nay, nâng tổng số cửa hàng lên 700.
Bên cạnh đó, các hãng bán lẻ hạng sang cũng đang tích cực tìm kiếm mặt bằng trong quận Hoàn Kiếm, khiến giá thuê mặt bằng tầng trệt tại khu vực này tăng đáng kể.
Xu hướng tăng tốc mở rộng kinh doanh sau đại dịch của các nhà bán lẻ được cho là nhằm đón đầu sự phục hồi của thị trường sau đại dịch.
Sau thời gian giãn cách xã hội, thị trường đang dần phục hồi, tạo điều kiện cho các nhà bán lẻ quay lại thị trường. Sự sôi động trên thị trường bán lẻ đã khiến giá thuê mặt bằng bán lẻ tăng và công suất ổn định.
Giá thuê gộp mặt bằng tầng trệt đạt mức 976.000 VND/m2/tháng, tăng 5% theo quý và 4% theo năm. Giá thuê tăng nhanh nhất ở khu vực trung tâm và phía Đông Hà Nội với mức tăng trung bình đạt 5% mỗi năm từ năm 2018. Khu vực phía Tây tăng 4%, khu vực nội thành và khu vực khác đạt có mức tăng 2% mỗi khu vực.
Công suất thuê mặt bằng bán lẻ ổn định theo quý nhưng giảm 2% theo năm xuống mức 92%. Khối đế bán lẻ có công suất thuê giảm nhiều nhất do sự xuất hiện của nguồn cung mới. Khu vực nội thành có kết quả hoạt động tốt nhất trong quý với diện tích cho thuê thêm là 9.000 m2.
Tuy nhiên, theo chuyên gia Savills Hà Nội, ngoài các ông lớn, các thương hiệu bán lẻ tầm trung vẫn đang rất thận trọng trong việc tìm kiếm mặt bằng mới hậu Covid-19.
Bên cạnh đó, nguồn cung mặt bằng bán lẻ hiện vẫn đang rất hạn chế, gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc mở rộng.