Sign In

LIÊN HỆ NGAY

Thị trường văn phòng cho thuê vượt sóng Covid

12/10/2021

Theo Kinhtedothi - Mặc dù “đợt sóng” đại dịch lần thứ 4 ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường bất động sản cho thuê nhưng không ít chủ đầu tư đã chủ động đón đầu, vượt khó thành công.

Biến “nguy” thành “cơ”

Dịch bệnh đã thay đổi thói quen sử dụng bất động sản của khách thuê văn phòng. Các doanh nghiệp thuê mặt bằng có xu hướng tái cơ cấu không gian làm việc theo mô hình kết hợp giữa văn phòng truyền thống và văn phòng ảo, từ đó điều chỉnh giảm mật độ chỗ ngồi nhân viên tại nơi làm việc. Nhân viên văn phòng cũng linh hoạt hơn khi có thể xử lý công việc ở mọi nơi, nhờ đó, doanh nghiệp tiết kiệm được phần nào chi phí thuê, duy trì hiệu quả hoạt động doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Bên cạnh đó, từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, khách hàng và người tiêu dùng ngày càng nâng cao yêu cầu về mức độ an ninh, an toàn trong môi trường làm việc. Các hoạt động vệ sinh, khử khuẩn khu vực công cộng, đo thân nhiệt khách ra/vào, khai báo y tế, giữ khoảng cách khi giao tiếp… dần trở thành yêu cầu cơ bản giúp người tiêu dùng an tâm khi đến liên hệ công tác, giao dịch, mua sắm…​



Bà Tạ Thị Thu Hằng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và cho thuê tài sản TNL, đơn vị quản lý cho thuê và vận hành nhiều cao ốc văn phòng chuyên nghiệp nhận định: “Những cao ốc văn phòng cho thuê chất lượng cao đang trở thành địa điểm đáng tin cậy của khách hàng nhờ công tác phòng, chống dịch COVID-19 được xây dựng bài bản và chuyên nghiệp. Trạng thái “bình thường mới” đặt ra những yêu cầu khắt khe hơn về không gian mua sắm, làm việc an toàn, sạch sẽ, văn minh, cũng như dễ dàng kiểm soát và truy vết những dấu hiệu nghi nhiễm”.

Nắm bắt xu thế đó, TNL là một trong những doanh nghiệp tiên phong thay đổi theo xu thế thị trường, chỉnh trang nâng cấp tài sản, dịch vụ tiện ích và chuẩn bị nhiều phương án cho thuê tại các dự án trực thuộc. Ngay khi dịch bệnh diễn ra, TNL đã đồng loạt kích hoạt trạng thái phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho khách thuê. Việc áp dụng công nghệ, số hóa doanh nghiệp cũng được TNL nhanh chóng triển khai, các tour thực tế ảo tại TNR Tower 54A Nguyễn Chí Thanh đã mang đến hiệu quả tích cực khi giúp khách hàng chủ động xem mặt bằng thực tế, tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển và đảm bảo an toàn giãn cách.

Chính sách thấu hiểu khách thuê

Dự báo trong 3 tháng cuối năm, nhu cầu thuê văn phòng của những doanh nghiệp công nghệ thông tin, chứng khoán, bảo hiểm sẽ gia tăng. Đặc biệt, những mặt sàn trên 1.000m2 tại các tòa nhà trung tâm Hà Nội luôn được chú ý, săn tìm.

Bên cạnh các tiêu chí về an toàn, khả năng phòng dịch thì tài chính cũng là vấn đề được khách thuê chú trọng, do đó, chủ đầu tư cần xây dựng chính sách ưu đãi hợp lý để đồng hành, hỗ trợ cùng khách thuê.

“Trong bối cảnh doanh thu các doanh nghiệp sụt giảm nghiêm trọng, TNL đã chủ động xây dựng những gói hỗ trợ cùng chính sách ưu đãi khách mới, tri ân đối tác... Việc chủ đầu tư và khách thuê chung tay vượt qua khó khăn là cách giảm thiểu thiệt hại cho cả đôi bên, tạo cơ hội đồng hành chiến lược song phương về lâu dài”, bà Hằng cho biết thêm.

Sở hữu chuỗi cao ốc văn phòng và trung tâm thương mại hiện diện tại hầu hết các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước, TNL là một trong những đơn vị tiên phong trên thị trường có chính sách ưu đãi đặc biệt, chủ động chung tay cùng đối tác doanh nghiệp thực hiện “mục tiêu kép”. Đơn cử, tòa nhà văn phòng hạng A - TNR Tower (54A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) hiện được ưu đãi lên đến “12 tháng miễn phí tiền thuê”, thời gian thuê linh hoạt theo nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, TNL cùng đối tác chiến lược ngân hàng MSB còn triển khai những gói vay với lãi suất hấp dẫn hỗ trợ khách thuê.

Sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm quận Đống Đa, TNR Tower 54A Nguyễn Chí Thanh chiếm ưu thế vượt trội với diện tích mặt sàn hơn 2.000m2 cùng hệ sinh thái tổ hợp “all-in-one” gồm văn phòng, trung tâm thương mại, ngân hàng… với chất lượng dịch vụ cao cấp, không ngừng được cải thiện. TNR Tower 54A Nguyễn Chí Thanh được nhiều thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trong và ngoài nước như FPT, VNG, Chubb Life, Prudential, ngân hàng MSB... lựa chọn đặt văn phòng, chi nhánh tại đây.



Là thành viên Tập đoàn TNG Holdings Vietnam với 25 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần đầu tư và cho thuê tài sản TNL được chú trọng và là một trong những mũi nhọn kinh doanh của tập đoàn. TNL tự tin dẫn đầu thị trường bất động sản bán lẻ và văn phòng cho thuê với hơn 1,2 triệu m2 mặt sàn tại các tỉnh, thành phố lớn trải dài trên cả nước. Với phương châm luôn cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, thương hiệu văn phòng cao cấp TNR Tower và trung tâm thương mại đa tiện ích TNL Plaza tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Huế, Nam Định, Thái Bình, Bắc Giang... đã khẳng định khả năng cạnh tranh, góp phần thay đổi bộ mặt địa phương và nâng tầm chất lượng sống cho người dân.​




CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM