Sign In

LIÊN HỆ NGAY

Bất động sản Hòa Bình sẽ bùng nổ với siêu quy hoạch 52.200 ha?

10/09/2021

Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến năm 2035.

​Theo Quyết định số 439/QĐ-TTg ngày 25/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến năm 2030, phạm vi quy hoạch nằm trên địa bàn thành phố Hòa Bình (gồm các phường: Thái Bình, Phương Lâm, Tân Thịnh và một phần xã Hòa Bình) và 4 huyện: Đà Bắc (gồm các xã: Đồng Ruộng, Yên Hòa, Cao Sơn, Tiền Phong, Vầy Nưa, Hiền Lương và Toàn Sơn); Cao Phong (gồm các xã: Bình Thanh và Thung Nai); Tân Lạc (gồm các xã: Suối Hoa và Phú Vinh); Mai Châu (gồm các xã: Sơn Thủy, Tân Thành và một phần xã Đồng Tân). Quy mô  quy hoạch 52.200ha.

TNLgo Hoa Binh.png


Đây là khu du lịch cấp Quốc gia trọng điểm của vùng trung du miền núi phía Bắc, có sản phẩm du lịch đặc trưng, văn hóa các dân tộc và hệ sinh thái Hồ Hòa Bình với các loại hình du lịch đa dạng. Là vùng sinh thái, đảm trách những chức năng chính về hạ tầng kỹ thuật cấp quốc gia, liên vùng (Thủy điện Hòa Bình, hồ Hòa Bình, cấp điện, cấp nước, điều tiết lũ, bảo vệ nguồn nước…); là vùng trọng điểm phát triển kinh tế du lịch của tỉnh Hòa Bình.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh nhấn mạnh quy hoạch chung Khu du lịch Quốc gia Hồ Hòa Bình có ý nghĩa đối với tỉnh Hòa Bình, tạo cơ sở pháp lý quan trọng để phát triển khu vực Hồ Hòa Bình, thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển các sản phẩm du lịch. Vì vậy, đề nghị các sở, ngành chức năng, các huyện, thành phố đẩy nhanh việc triển khai thực hiện quy hoạch trên thực tiễn theo đúng quy định hiện hành: cắm mốc, tổ chức lập, phê duyệt quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết xây dựng…Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm được thông tin liên quan đến quy hoạch…

Hòa Bình còn có lợi thế khác khi nằm sát với Hà Nội - một thị trường lớn, đầy tiềm năng với quy mô dân số cả chục triệu dân. Bên cạnh nhu cầu về second home của người giàu thì Hòa Bình rất thuận lợi để phát triển du lịch nghỉ dưỡng ngoại ô khi mà các khu nghỉ dưỡng ngoại ô Hà Nội chất lượng chuẩn quốc tế còn khan hiếm. Nơi đây trở thành điểm đến của những tên tuổi lớn như Phú Mỹ Hưng, Công ty cổ phần đầu tư và cho thuê tài sản TNL, FLC, T&T v.v. Cũng trong một thời gian dài, Hoà Bình là nơi có lượng tăng trưởng tìm mua bất động sản đứng ở mức cao.​

Dự kiến đến cuối năm 2021, dự án phức hợp khách sạn, thương mại dịch vụ của TNL kết hợp SOJO sẽ được chính thức khai trương đi vào hoạt động. Nằm trên đường Lê Thánh Tông, trục đường trọng điểm huyết mạch dẫn tới đập thủy điện Hòa Bình, SOJO - TNLgo Hòa Bình sẽ trở thành điểm đến thu hút khách hàng địa phương tại trung tâm tài chính, kinh doanh của thành phố đang phát triển nhanh chóng này.

210710_PC mới nhất_ảnh chất lượng.jpg



CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM