Sign In

LIÊN HỆ NGAY

Bất động sản công nghiệp trở thành điểm sáng

15/09/2022

Phân khúc bất động sản công nghiệp trở thành "điểm sáng" trong khi thị trường bất động sản bất ổn

​​​​Bất động sản công nghiệp bứt tốc

Theo Nhịp sống thị trường, trong bối cảnh thị trường bất động sản toàn quốc phải gánh những sức ép như kiểm soát tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, nguy cơ lạm phát tăng cao… nhưng bất động sản công nghiệp vẫn đang có những tín hiệu phát triển khả quan vì có nhiều dự án đầu tư khu công nghiệp mới đã được chấp thuận chủ trương. 

Những tín hiệu này góp phần bổ sung vào nguồn cung mới cho thị trường. Tỷ lệ lấp đầy và giá thuê bất động sản khu công nghiệp trong nửa đầu năm nay có xu hướng tăng trưởng và đạt ở mức khá cao.

an-tien-voi-bds-cong-nghiep-1-1663067149.jpg

Báo cáo từ Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cập nhật mới đây cho thấy, một số dự án đầu tư vào khu công nghiệp mới đã được chấp thuận chủ trương đầu tư và triển khai thực hiện trong vòng 6 tháng đầu năm trên toàn quốc. Điều này đóng góp vào nguồn cung mới bổ sung cho thị trường trong tương lai.

Tỷ lệ lấp đầy tại các khu công nghiệp của cả nước trong 6 tháng đầu năm 2022 có xu hướng tăng và có số liệu cao. Trong nửa đầu năm nay, tỷ lệ lấp đầy của những khu công nghiệp khu vực phía Bắc đạt khoảng 80%; Tỷ lệ lấp đầy tại các khu công nghiệp tại những tỉnh, thành phố phía Nam khoảng 85%. Đặc biệt là tại một số địa phương như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bắc Ninh ghi nhận tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp khá cao khi ở mức trên 95%.

Tính riêng quý II/2022, giá thuê bất động sản công nghiệp tiếp tục xu hướng tăng so với cùng kỳ năm 2021. Khu công nghiệp phái Bắc có mức tăng từ 5 - 12%, khu vực phía Nam tăng khoảng 8 - 13% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Theo nhận định của giới chuyên gia, trong bối cảnh Chính phủ tập trung thực hiện các chương trình phục hồi kinh tế - xã hội cùng sự quan tâm rất lớn của các doanh nghiệp khối ngoại đầu tư vào Việt Nam. Qua đó, bất động sản công nghiệp đang tiếp tục giữ vững vị trí là phân khúc có sự phát triển mạnh nhất nhì trong thời gian tới.

Khu công nghiệp đang có vị thế là hạt nhân kinh tế của địa phương, sở hữu những lợi thế để phát triển bất động sản nhà ở tại đô thị trong bán kính từ 5 - 10km. Nhờ lực lượng lao động và chuyên gia nước ngoài đông đảo sẽ tới làm việc sẽ thúc đẩy nhu cầu về nơi ở, kinh doanh và giải trí.

an-tien-voi-bds-cong-nghiep-2-1663067149.jpg

Từ đó, những tiện ích như bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, công viên và giải trí,... dần hình thành, giúp nâng cao chất lượng sống cho những người lao động đã, đang và sắp tới làm việc. Đáng chú ý là những điểm đặt của các khu công nghiệp thông thường sẽ nằm tại vùng ven, nơi có quỹ đất rộng, giá đất phù hợp và có các tuyến đường huyết mạnh đi qua.

Phân khúc "điểm sáng" của thị trường bất động sản

Theo giới chuyên gia trong ngành, bất động sản ven khu công nghiệp đang là “điểm sáng” thu hút nguồn vốn của các nhà đầu tư. Bởi, không chỉ cho ra lợi nhuận từ việc tăng giá mà còn có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh buôn bán,...

Các chuyên gia nhận định, nhà đầu tư có xu hướng tìm tới những khu vực bất động sản có giá trị sử dụng cao, nằm gần các khu công nghiệp. Thông thường, họ sẽ hướng đến những nơi có thể trở thành thủ phủ công nghiệp mới của một tỉnh, thành. Nghĩa là những khu vực này sẽ có vốn đầu tư FDI lớn, hạ tầng quy hoạch đầy đủ, diện tích khu công nghiệp tăng cao, khu vực có tốc độ dân số tăng nhanh.​ Việc các nhà đầu tư mạnh tay xuống tiền cho bất động sản ven khu công nghiệp là vì tiềm năng từ việc khai thác cho thuê (như nhà trọ, nhà phố, nhà xưởng), kinh doanh buôn bán…

Tổng Giám đốc Colliers Việt Nam - Ông David Jackson nhận định, phát triển hạ tầng và khu công nghiệp mới đã đem lại nhiều và còn nhiều hơn nữa trong tương lai cho kinh tế - xã hội địa phương. Qua đó sẽ giúp thị trường bất động sản khu vực tăng trưởng mạnh mẽ hơn.​

TNL là thương hiệu kinh doanh mặt bằng cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại và mặt bằng bán lẻ của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam. TNL mang tới cho khách hàng không gian làm việc, mua sắm – vui chơi giải trí – ẩm thực hiện đại, tiện nghi mang tầm quốc tế; đồng thời nâng cao giá trị sống cho người dân Việt Nam.

TNL hiện đang sở hữu, quản lý và vận hành hàng chục tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại cùng các mặt bằng bán lẻ, mặt bằng kho bãi nhà xưởng tại các khu công nghiệp có diện tích lên đến hơn 1.200.000m2 mặt sàn, định vị từ trung đến cao cấp.

Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ cùng bộ máy nhân sự chuyên nghiệp, dự kiến đến năm 2027, TNL sẽ cung cấp cho thị trường 3.000.000m2 mặt sàn cho thuê. Trên đà phát triển lớn mạnh ra thị trường quốc tế, bước đầu TNL đã triển khai thành công mảng quản lý tài sản tại Châu Úc và Anh quốc với kế hoạch tiếp tục mở rộng sang nhiều quốc gia trong khu vực và toàn thế giới.​






CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM