Sign In

LIÊN HỆ NGAY

Khách sạn thu hút giới trẻ nhờ cách phục vụ đề cao trải nghiệm

03/10/2022

“Dịch vụ lưu trú đại trà, một chiều đã hết thời. Khách hàng giờ yêu cầu kịch bản phục vụ riêng, sẵn sàng thay đổi theo nhu cầu, cảm xúc”, đại diện TNH Hotels and Resorts chia sẻ.

Vừa tới văn phòng, Hải Nam (32 tuổi) - đang làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu tại TP.HCM - nhận được email thông báo lịch công tác Quảng Ninh. Không lạ với những nhiệm vụ gấp gáp như vậy, Nam mở điện thoại, đặt 3 đêm nghỉ tại SOJO Hotel Ha Long - một khách sạn phong cách mới tọa lạc tại trung tâm thành phố.

“Nhanh gọn, tiện lợi nhưng vẫn phải mới mẻ, thú vị và có phong cách”, Nam đưa ra vài yếu tố cân nhắc khi chọn điểm lưu trú cho mỗi chuyến công tác.

Khi cảm xúc và trải nghiệm lên ngôi

Những du khách thế hệ mới, trong đó có lượng đáng kể là doanh nhân trẻ như Hải Nam, đang dần thay đổi mục đích cho mỗi chuyến đi. Thay vì tìm điểm dừng chân đáp ứng nhu cầu lưu trú đơn thuần, họ coi đây là cơ hội để trải nghiệm, thăm thú, bồi đắp nguồn cảm hứng sống.
Đó cũng là lý do từ năm 2013, giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards bổ sung “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á” vào các hạng mục bình chọn nhằm vinh danh những khách sạn có sự tiên phong thay đổi, bắt kịp đòi hỏi mới.
image001.jpg 
Trải nghiệm tại điểm đến ngày càng ảnh hưởng tới quyết định của khách lưu trú

Nghiên cứu mới của McKinsey với chủ đề "Đổi mới ngành du lịch: Việt Nam có thể đẩy nhanh tốc độ phục hồi như thế nào" nhấn mạnh tiêu chí “bổ sung những trải nghiệm mới cho du khách”. Theo đó, khách lưu trú đang cá nhân hóa những chuyến đi bằng việc thám hiểm điểm đến.
Tại Việt Nam, nhiều địa phương đã chú trọng xây dựng trải nghiệm đặc sắc thay vì chỉ chú tâm vào hạ tầng, nhưng các khách sạn lại có vẻ chậm chân hơn.
image003.jpg

Khách lưu trú đang cá nhân hóa những chuyến đi bằng việc thám hiểm điểm đến.

Nổi bật với thiết kế độc đáo, khả năng gia tăng trải nghiệm khách hàng là SOJO Hotels - chuỗi khách sạn thuận ích do TNH Hotels and Resorts - một thành viên của TNG Holdings Việt Nam - phát triển và vận hành.
SOJO Hotels cũng là thương hiệu khách sạn thuần Việt hai lần liên tiếp được vinh danh tại giải thưởng WTA ở hạng mục “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á” (2021-2022).
image005.jpg 

Từ ngoài nhìn vào, “chất” SOJO Hotels nổi bật với hai màu nhận diện xanh - tím.

Chất “lifestyle” trong ngành dịch vụ khách sạn
Nếu coi thiết kế là chiếc áo thì trải nghiệm là thần thái tạo nên phong cách - chất “lifestyle” của khách sạn. SOJO Hotels đón khách bằng không gian mở JO247 Lounge, nơi có sự kết hợp giữa nhà hàng, sảnh khách sạn, co-working hiện đại và quầy bar thư thái. Tại đây, khách có thể thoải mái ngồi ăn uống, chơi game, hay đơn giản là tìm kiếm một nơi ngồi làm việc.
Để tiết kiệm thời gian và tránh sự phiền toái, SOJO Hotels áp dụng “silent-checkin”. Khách có thể chủ động check-in và lên phòng mà không cần trải qua bất kỳ thủ tục nào. Tại phòng nghỉ, các tiện ích được tích hợp trong app gồm chỉnh điều hòa, kéo rèm, bật TV, gọi đồ ăn uống do khách sạn phục vụ…
Thậm chí, bộ điều khiển trung tâm từ app cho phép khách tùy chỉnh theo cảm xúc chế độ phòng thành rạp chiếu phim, không gian thư giãn, phòng nhạc quẩy tưng bừng…​
image007.jpg

Mỗi khách sạn SOJO mang dấu ấn riêng của địa phương, hòa cùng lối kiến trúc hiện đại và cá tính.

“Điểm chạm” con người ít mà “chất” được SOJO Hotels đầu tư với mô hình nhân viên đa năng GURU. Họ có thể là batender, đầu bếp, lễ tân... Đôi khi, GURU là những hướng dẫn viên bản địa, chia sẻ kinh nghiệm khám phá và những điều thú vị ở mỗi địa phương, hoặc sẵn sàng là bạn tâm tình với khách.
SOJO Hotels đề cao yếu tố kết nối. Từ căn phòng, khách có thể dễ dàng di chuyển tới các không gian khác như phòng gym, phòng giặt là tự động khu bếp mở, JO247 Lounge... Nếu muốn thư giãn và nhìn ngắm phố phường, họ có thể tận hưởng từ chiếc giường cỡ lớn cùng khung cửa sổ tràn view panorama độc đáo.
“Dịch vụ lưu trú đại trà và một chiều đã hết thời. Ngày nay, khách hàng yêu cầu những kịch bản phục vụ riêng”, ông Nguyễn Bá Luân - Tổng giám đốc SOJO Hotels - chia sẻ.​
image009.jpg 
Từ cửa sổ tràn view panorama, ​du khách có thể kết nối với không gian bản địa bằng tầm nhìn rộng mở.

Dù ảnh hưởng bởi Covid-19, thị trường vẫn giữ đà tăng dự kiến 11 tỷ USD đến năm 2025. Trong đó, các khách sạn nội đô có thiết kế khác biệt, tùy chỉnh phù hợp từng đối tượng và áp dụng tiện ích đa dạng như SOJO Hotels được đánh giá tiềm năng. Đồng thời, các khách sạn với phong cách mới mẻ này đang định hình xu hướng lưu trú mới, trong đó đề cao giá trị trải nghiệm, cảm xúc và sự sáng tạo.​









CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM